Cấu hình bản ghi cho tên miền sử dụng dịch vụ Zoho Mail

Nếu bạn đang dùng dịch vụ Zoho Mail thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cấu hình bản ghi chỉ trong vài phút là có thể sử dụng ngay dịch vụ

Bước 1: Đăng nhập vào bảng điều khiển DNS

  • Truy cập vào bảng điều khiển quản lý DNS (DNS management) từ nhà cung cấp dịch vụ tên miền của bạn.
  • Các nhà cung cấp dịch vụ tên miền phổ biến bao gồm Mắt Bão, PAVietnam, GoDaddy, Namecheap, Cloudflare, Bluehost, và nhiều dịch vụ khác. Bạn sẽ cần tìm phần quản lý DNS của tên miền mà bạn muốn chỉnh sửa.

Bước 2: Tìm mục quản lý DNS hoặc bản ghi DNS để Xác nhận quyền sở hữu tên miền bằng bản ghi Cname hoặc Txt

  • Đăng nhập vào nhà cung cấp DNS ở đó máy chủ định danh của miền của bạn được chỉ đến.
  • Bây giờ, thêm một Bản Ghi TXT mới, và dán giá trị TXT bên dưới vào cấu hình DNS của bạn và chọn Xác minh bản ghi TXT
Tên / Máy Chủ TXT Giá Trị / Nội Dung TXT (Nội dung bên dưới tuỳ tên miền)
@(hoặc)Để trống zoho-verification=zb62157489.zmverify.zoho.com
  • Hoặc bản ghi CNAME và chọn Xác minh bản ghi CNAME
Tên CNAME / Biệt Danh Giá Trị CNAME / Trỏ Đến / Đích
zb62157489 zb62157489
  • Bạn có thể phải chờ từ 30 phút đến 1 ngày để thay đổi này có hiệu lực, tùy vào giá trị TTL mà bạn đã nhập.
  • Cuối cùng, trở lại trang này và nhấp vào nút bên dưới để hoàn tất quy trình xác thực miền.

Bước 3: Tìm mục quản lý DNS hoặc bản ghi DNS thêm các Record như sau

Loại bản ghi Host Giá trị Ưu tiên
MX MX @ mx.zoho.com 10
MX @ mx2.zoho.com 20
MX @ mx3.zoho.com 50
SPF TXT @
v=spf1 include:zohomail.com ~all
DKIM TXT zmail._domainkey
v=DKIM1; k=rsa; p=MIGfMA0GCSqGSIb3DQEBAQUAA4GNADCBiQKBgQDIMv.....

Lưu ý: Cung cấp giá trị TTL (Thời Gian Đến Khi Hoạt Động) tối thiểu trong trang thiết lập DNS miền của bạn. Bạn có thể phải chờ từ 30 phút đến 1 ngày để thay đổi này có hiệu lực, tùy vào giá trị TTL mà bạn đã nhập. Bạn cũng có thể xác minh xem các bản ghi đã được điền trong liên kết này hay chưa.

Chọn xác thực các bản ghi, vậy là quá trình đã hoàn tất. Bạn đã có thể sử dụng Email ngay rồi.

Nếu bạn còn điều gì chưa rõ, được hãy liên hệ ngay đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi qua các kênh sau:

  • Hotline: 0989 070 353 (Zalo/WhatsApp)
  • Gửi không cần đăng nhập tài khoản tại đây nhé. 
  • Đăng nhập tài khoản của bạn trên CRM tại đây và gửi yêu cầu.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?