Hướng dẫn cập nhật sản phẩm lên website

Bước 1: Đăng nhập và chọn thêm mới sản phẩm
Sau khi đăng nhập vào website, bạn vui lòng chọn menu: Sản phẩm >> chọn Thêm mới 

Bước 2: Nhập tên sản phẩm và mô tả. Tại đây, bạn sẽ thực hiện nhập cũng như tuỳ chọn tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm.

  • Tiêu đề: là tên của sản phẩm, ví dụ: Máy bán hàng tự động; Máy chạy bộ ABC Sport...
  • Mô tả sản phẩm: là nơi nhập các thông tin chi tiết về sản phẩm đó như đặc tính, công dụng, cách dùng, ưu điểm...

Bước 3: Dữ liệu sản phẩm

  • Sản phẩm ảo: là các sản phẩm không thể vận chuyển như license
  • Có thể tải xuống: sau khi mua hàng, khách hàng có thể tải xuống máy tính của họ
  • Loại sản phẩm:
    • Sản phẩm đơn giản: là sản phẩm không có biến thể, các thuộc tính (màu sắc, kích thước, chất liệu,…)
    • Sản phẩm nhóm: bán theo combo
    • Sản phẩm bên ngoài / liên kết: là sản phẩm chúng ta đăng nhưng được bán trên một website hay nền tảng khác, ví dụ: Shopee, Tiki,…
    • Sản phẩm có biến thể: ngược lại với sản phẩm đơn giản, sẽ gồm có các tuỳ chọn thuộc tính: màu sắc, kích thước, dung tích, chất liệu, công suất,.. mà ở đó mỗi biến thể thuộc tính có thể có 1 chính sách bán hàng riêng: giá bán, quy cách đóng gói, chính sách giao hàng hay thanh toán,…
  • Tổng quan: Phần này bạn sẽ nhập giá bán thường và giá khuyến mãi
  • Kiểm kê kho hàng: Đây là phần thiết lập số lượng sản phẩm trong kho và tình trạng hàng hóa trong kho...
  • Mã sản phẩm: Nếu bạn muốn quản lý sản phẩm theo mã (SKU) thì nhập mã sản phẩm vào đây.
  • Quản lý kho hàng: Bạn muốn thiết lập số lượng hàng trong kho thì đánh dấu vào.
  • Trạng thái kho hàng: Tình trạng của sản phẩm này là còn hàng hay hết hàng. Nếu bạn bật tính năng kiểm kê kho hàng thì khi khách mua hết số lượng đã thiết lập thì nó đưa về tình trạng hết hàng.
  • Bán riêng lẻ: Đánh dấu nếu bạn muốn khách chỉ được mua với số lượng 1 cái của mặt hàng này trong một đơn hàng
  • Giao hàng: Thiết lập trọng lượng, kích thước của sản phẩm và lớp giao hàng
  • Trọng lượng (kg): Nhập số trọng lượng của sản phẩm, đơn vị sẽ được thiết lập ở Woocommerce >> Cài đặt.
  • Kích thước (cm): Nhập chiều dài, chiều rộng và chiều cao của sản phẩm, đơn vị sẽ được thiết lập ở Woocommerce >> Cài đặt.
  • Lớp giao hàng: Chọn lớp giao hàng cho sản phẩm, chức năng này được cài đặt ở WooCommerce -> Cài đặt -> Giao hàng -> Loại hình giao hàng.
  • Các sản phẩm được liên kết: Kết nối các sản phẩm lại với nhau để người mua có thể dễ dàng tìm ra các sản đó và gợi ý khách hàng mua kèm thêm
    • Upsells (Bán thêm): Gợi ý khách hàng mua sản phẩm thay cho sản phẩm hiện tại mà họ đang xem. Ví dụ sau này bạn có một sản phẩm tốt hơn sản phẩm này thì có thể thêm nó vào phần này.
    • Crosssells (Bán chéo): Gợi ý khách hàng mua thêm trong lúc xem giỏ hàng, ví dụ xem mật ong thì nên thêm các sản phẩm như phấn hoa, sữa ong chúa,.. vào phần bán chéo để họ mua kèm thêm.
  • Các thuộc tính: Thiết lập thuộc tính sản phẩm như màu sắc, kích thước, …
  • Nâng cao: Cài đặt một số thiết lập nâng cao cho sản phẩm cần bán, cụ thể như sau:
  • Ghi chú thanh toán: Ghi chú mà bạn muốn gửi đến khách hàng sau khi mua hàng.
  • Menu đơn hàng: Số thứ tự ưu tiên của sản phẩm trong giỏ hàng, số càng nhỏ thì càng ưu tiên.

Bước 4: Mô tả ngắn sản phẩm
Tương tự phần mô tả chính sản phẩm, tuy nhiên phần này sẽ hiển thị ngắn gọn, thường các đơn vị bán hàng sẽ nhập những ưu điểm, hay các thông số kỹ thuật, hoặc các chính sách giao hàng, bảo hành,…

Bước 5: Nhập ảnh sản phẩm
Ảnh sản phẩm: là ảnh đại diện của sản phẩm khi xem trên trang chủ, khi share lên social hay khi xem trong danh mục sản phẩm
Album hình ảnh sản phẩm: là phần những hình ảnh khác của sản phẩm (nếu như sản phẩm có nhiều hình ảnh)

Lưu ý: hình ảnh đăng lên website cho sản phẩm nên tối ưu trước về dung lượng, kích thước, định dạng (.jpg, .png, .gif,…) trước khi đăng vì nó sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động, tốc độ website và điểm tối ưu cho SEO.

Bước 6: Chọn danh mục sản phẩm, bạn chọn danh mục mà bạn muốn sản phẩm hiển thị

Bước 7: Thẻ sản phẩm (tag) để liên kết các sản phẩm và bài viết lại với nhau

Bước 8: Đăng sản phẩm. Sau khi đã hoàn tất các bước, bạn chọn đăng sản phẩm để xuất bản lên website của mình.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?